Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Quá tải việc làm tác động xấu đến sức khỏe

Mọi người thường phàn nàn không ngớt về việc quá tải công việc hay nghề nghiệp quá sức đề kháng. Nhưng trên thực tiễn họ lại không thể dừng khiến việc và càng không thể dừng làm việc họ lại càng kêu ca về tình trạng quá tải. Đây là một vòng tròn luẩn quẩn ngày càng thể hiện phổ biến.

Xã hội hiện đại phát triển làm con đối tượng bận rộn với việc làm nhiều hơn. Dường như trước đây chúng ta có nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn, còn bây giờ có nhiều đối tượng làm cho việc nhiều đến nỗi không có thời gian để thở! Bận việc như một loại bệnh lây truyền vậy, người người mải mê khiến cho việc, nhà nhà mải mê làm cho việc không ngừng khiến chúng ta thường gọi đùa là những con nghiện việc làm hay chủ nghĩa yêu khiến cho việc.



Một nghiên cứu thông qua mạng xã hội của Mỹ cho thấy rất nhiều người luôn đăng những dòng trạng thái phàn nàn về công việc của họ như: “không có cuộc sống” hoặc “đang bị tuyệt vọng, cần lắm một kỳ nghỉ”. bên cạnh đó có rất nhiều khảo sát cho thấy, con đối tượng đang sử dụng thời gian cho nghĩ suy việc làm hơn là giải trí, thư giãn.

Người ta cũng thấy xu hướng bận rộn trong nghề nghiệp đang biểu hiện ở mọi lúc mọi nơi. Quảng cáo nước tăng lực với hình ảnh những nhân viên có hàng đống công việc giấy tờ cần nên khiến, quảng cáo mua hàng trực tuyến để tiết kiệm thời gian cho những người bận rộn. Nhiều dịch vụ mua bán online, hay giao hàng tận nơi nở rộ như hoa nhờ đời sống quá bận rộn việc làm của số đông đối tượng lao động. Đó chỉ là những minh chứng nho nhỏ cho chủ nghĩa yêu nghề nghiệp bây giờ.

Mỹ có lẽ là một quốc gia bận rộn nhất, số lượng người nghiện việc làm cũng vô số. đối tượng ta mải mê khiến cho việc đến nỗi quên ăn, quên ngủ, thậm chí là không có thời gian nghỉ ngơi thư giãn hay lấy vợ lấy chồng. Trong khi đó, người Ý lại đặt giá trị vào một đời sống nhàn nhã cao hơn một sự nghiệp cạnh tranh.

Tại sao nhiều đối tượng lại mải mê làm việc quá mức vậy? Có vô vàn có nguốn gốc dẫn đến hiện tượng này. Trong đó có có nguốn gốc hàng đầu phải kể đến là nhiều người có niềm tin mạnh mẽ rằng giá trị của bản thân được nhận định qua những việc làm trở ngại và rằng những người có hương vị thế cao trong xã hội là một số người hy sinh vô số thời gian cho việc làm.

Phát cuồng vì công việc có khả năng gây nên nhiều trình trạng sức khỏe đặc biệt là sức khỏe tâm thần. Trầm cảm, stress trường diễn… dễ thấy biểu hiện ở một vài người có quá nhiều áp lực nghề nghiệp hoặc những người quá tải việc làm. Nhiều người ở Nhật chết trên bàn làm việc của chính họ và có hẳn tên gọi là “hội chứng Karoshi”. ngoài ra một số căn bệnh cũng xuất hiện lúc con người làm việc nhiều như: bệnh trĩ, nhức mỏi mắt, rối loạn giấc ngủ… đang gia tăng đáng báo động trong xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét