Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Biện pháp ngăn chặn tình trạng trào ngược axit dạ dày

Nếu bị trào ngược dạ dày nhiều hơn hai lần một tuần, có thể các bạn đã mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD).

Ngoài ợ nóng luôn luôn, các triệu chứng của GERD gồm những khó nuốt, ho hoặc thở khò khè, đau ngực.



Nguy cơ gây bệnh

Bất cứ ai cũng có khả năng bị trào ngược dạ dày và ợ nóng luôn luôn. các bạn có thể gặp các triệu chứng sau lúc ăn quá nhanh, tiêu thụ lắm món cay hoặc chất béo.

Mặc khác, các bạn có khả năng cao bị bệnh trào ngược axit dạ dày nếu thừa cân béo phì, có chữa, mắc tiểu đường hoặc hút thuốc lá luôn luôn.

Thay đổi lối sống

Bạn có thể ngăn chặn hiện tượng trào ngược diễn ra không luôn bằng việc thay đổi một số thói quen, lối sống.
Tránh nằm sau khi ăn 3 tiếng.

Chia thực đơn hàng ngày các bữa nhỏ để ăn thay vì chỉ ăn 3 bữa chính.

Mặc quần áo rộng để tránh áp lực lên vùng bụng.

Không ăn kiêng hoặc tiêu thụ lắm thức ăn quá mức.

Bỏ thuốc lá.

Nâng cao phần đầu giường.

Khống chế một số loại thức ăn có khả năng gây trào ngược axit và ợ nóng như món ăn nhiều chất béo hoặc đồ chiên rán, rượu, cà phê, đồ uống có ga, chocolate, tỏi, hành, trái cây có múi, bạc hà, nước sốt cà chua.
Ngoài ra, các bạn cũng có thể nhờ sự can thiệp của thuốc để giảm đi cảm giác khó chịu khi bị trào ngược axit, ợ nóng theo đơn của bác sĩ.

Thuốc hạn chế bơm proton

Thuốc ngăn cản bơm proton là phương thức điều trị thích hợp nhất đối với bệnh nhân trào ngược axit dạ dày mạn tính. Đây là phương thức được xem là an toàn nhất hiện tại. Chúng khiến cho giảm việc sản xuất axit dạ dày. Không giống như một số loại thuốc khác, bạn chỉ cần thực hiện chúng một lần một ngày để ngăn ngừa các dấu hiệu.



Tuy nhưng, về lâu dài loại thuốc này có khả năng khiến cho cạn kiệt vitamin B12 trong cơ thể. ngoài ra, axit dạ dày là một trong những phòng vệ của cơ thể chống trọi nhiễm trùng. vì vậy, việc thuyên giảm loại axit này có thể tăng thêm nguy cơ nhiễm trùng và gãy xương. Đặc biệt, trào ngược dạ dày còn gia tăng nguy cơ gãy xương hông, cột sống và cổ tay. giá cả cho giải pháp điều trị này cũng khá tốn tiền (khoảng hơn 100 USD/tháng).

Phẫu thuật

Phẫu thuật là phương thức hoàn hảo để điều trị dứt điểm trào ngược dạ dày thực quản. Trong đó, phẫu thuật bao đáy vị Nissen là cách thức điều trị đem tới hiệu quả cao. biện pháp này tạo ra một "van chức năng" mới giữa thực quản và dạ dày và ngăn chặn trào ngược axit từ dạ dày vào thực quản. Bạn sẽ cần phải ở lại bệnh viện từ 1-3 ngày sau khi thực hiện giải phẫu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét