Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Mất ngủ gây suy giảm miễn dịch

Đã có giai đoạn nào mà các bạn thấy mình rất hay bị ốm hoặc mệt mỏi cho dù các bạn đã khiến cho đủ mọi phương pháp để giữ sức khỏe chưa? Liệu các bạn có bao giờ nghĩ hiện tượng sức khỏe kém có phải do mất ngủ?



Trong một nghiên cứu hiện đại gần đây, các nhà khoa học đã khám phá ra việc ngủ không đủ có thể khiến hệ miễn dịch của bạn hoạt động kém. Đó cũng là bắt nguồn mà tại sao các bạn lại nhận thấy mệt mỏi hoặc hay bị ốm. nghiên cứu hiện đại được tiến hành trên 11 cặp sinh đôi và mỗi cặp sinh đôi có thói quen về giấc ngủ hàng ngày khác nhau. Và kết quả thu được là người nào có giấc ngủ kém hoặc ngủ ít thì hệ miễn dịch hoạt động không công dụng.

Đây cũng là nghiên cứu Đầu tiên chỉ ra những thể hiện của gen miễn dịch bị ngăn cản lúc thiếu ngủ mạn tính. Nếu một số người thiếu ngủ mãn tính tiếp xúc với rhinovirus (một loại virus gây cúm) thì họ dễ mắc cảm cúm hơn một vài người ngủ tốt. Nghiên cứu khoa học này chính là lời cảnh báo việc sức khỏe bị liên quan muôn vàn bởi lối sống và môi trường xoay quanh con người.

Cuộc sống bận rộn hiện đại của thế kỷ 21 đã làm cho thời gian ngủ trung bình của con đối tượng thuyên giảm 1,5-2 tiếng so với thế kỷ 20. Và 1/3 số đối tượng đi khiến cho thậm chí còn ngủ không quá nhiều hơn 6 tiếng mỗi đêm. Thời gian ngủ được khuyến cáo dành cho đối tượng trưởng thành đó chính là 7 tiếng để cơ thể phục hồi và các trình trạng sức khỏe được cải thiện

Nhưng tại sao giấc ngủ lại ảnh hưởng tới miễn dịch của cơ thể

Giấc ngủ giúp tái tạo và hỗ trợ việc sản xuất các protein miễn dịch cần thiết giúp tuần hoàn miễn dịch hoạt động hiệu quả và tràn đầy mọi chức năng. Giấc ngủ cũng cần thiết như chính sách ăn và tập thể dục vậy. Nếu bạn đạt được cả ba yếu tố trên thì sức khỏe của các bạn sẽ càng ngày trở lên hoàn hảo hơn. Hãy coi giấc ngủ là một nghề nghiệp ưu tiên, nếu bạn có bất cứ vấn đề gì giấc ngủ hãy tìm biện pháp để giải quyết.



Các nhà khoa học vẫn chưa biết chính xác cách mà giấc ngủ tác động tới hệ miễn dịch và duy trì sức khỏe. Giấc ngủ vẫn còn chứa lắm bí ẩn mà chúng ta chưa khám phá được hết.

Mọi người vẫn nói “ăn được ngủ được là tiên”. Quả thật giấc ngủ vô ngần cần thiết với sức khỏe con người. Do đó nếu bạn là đối tượng có giấc ngủ thất thường, thói quen không điều độ hoặc thường xuyên bị mất ngủ thì hãy cố gắng căn chỉnh lại để không bị ảnh hưởng tới sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét