Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Bệnh và xuất hiện của mắt ra sao?



Ví dụ rối loạn chuyển động mắt, thường là dấu hiệu cảnh báo của các loại bệnh mà có thể sắp xảy ra.

1. Bệnh cao huyết áp

Lúc bị tăng huyết áp tính nguyên phát, mạch máu võng mạc sẽ co thắt, thu hẹp, các thành mạch máu dày lên, trong trường hợp bị nặng sẽ xuất hiện rớm máu, xuất huyết hoặc nổi đốm cộm lên.
Khi bị tăng huyết áp sẽ có biểu hiện tương ứng với các triệu chứng trên xuất hiện ở đáy mắt cả về thời gian, mức độ nguy hiểm của bệnh lý.



Hình minh hoạ


Do vậy, việc kiểm tra đáy mắt có năng lực giúp bạn chẩn đoán sự tăng huyết áp, quan sát được sự tiến triển của bệnh và hiểu được kết quả điều trị đã thích hợp hay chưa.
Việc tự xem đáy mắt giúp các bạn biết khi nào nên kiểm tra huyết áp, uống thuốc thích hợp. Nên kiểm tra đáy mắt mỗi 3-6 tháng/lần.

Quan sát mắt có năng lực phát hiện dấu hiệu đột quỵ (ảnh minh họa: Internet)

2. Bệnh tiểu đường

Di chứng dễ cảm thấy nhất của BTĐ chính là thể hiện các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, rối loạn vận động mắt, 25% tiểu đường típ 2 được chẩn đoán mắc bệnh lý võng mạc ngay trong lần đầu khám bệnh.

Đây là bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực, là một trong những bệnh chính gây nên mù lòa.
người bị BTĐ thời gian càng dài thì bệnh lý võng mạc càng nặng. do vậy, ngay cả lúc chưa chẩn đoạn được BTĐ ở dấu hiệu sớm, các bạn cũng nên luôn luôn kiểm tra đáy mắt định kỳ để phát hiện bệnh.


Hình minh hoạ

Đến lúc bệnh tiểu đường tiến triển đến giai đoạn 2 sẽ thể hiện dấu hiệu võng mạc xưng phù, dẫn đến giảm thị lực, thậm chí mắt bị tối, lượng nặng nhẹ tùy thuộc vào tỉ lệ thay đổi của thị lực.

BTĐ giai đoạn cuối có năng lực gây xuất huyết thủy tinh thể, võng mạc bong, thậm chí mù lòa.

Việc đo thị lực, đo nhãn áp, kiểm tra mắt mỗi 5 một lần cũng có khả năng giúp các bạn phát hiện tiểu đường một cách công dụng. khi bị bệnh lý võng mạc, cần nên khám lại nhiều lần trong năm để phát hiện và điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét