Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Lợi ích bất ngờ của dầu mè (dầu vừng)

Dầu mè (còn được gọi là dầu vừng) thường được biết đến với lắm ích lợi tốt. Những nghiên cứu hiện đại trong thời gian này đã chỉ ra thêm một vài ích lợi khác của dầu mè. Dầu mè ngoài là một chất béo có ích còn rất tốt cho da và tóc của bạn nữa. Hãy cùng khám phá nhé!



Sử dụng dầu mè như một chất béo có lợi

Hiện tại, đa số mọi người đều biết rằng, chất béo có khả năng đến từ lắm nguồn khác nhau. một số nguồn bổ sung chất béo tốt cho sức khỏe, 1 số nguồn khác thì không. Dầu mè rất nhiều chất béo không bão hòa đa và chất béo không bão hòa đơn, lại chứa rất tương đối ít chất béo bão hòa. Chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa rất tốt cho sức khỏe của trái tim và có thể giúp các bạn kiểm soát được lượng cholesterol trong máu. trái ngược, chất béo bão hòa và chất béo dạng trans sẽ kích thích tình trạng viêm và tăng thêm chỉ số cholesterol toàn phần – những nhân tố rất có hại cho bệnh tim mạch. ¼ cốc dầu mè có chứa khoảng sáu.75g chất béo không bão hòa đơn, 7.84g chất béo không bão hòa đa và 2.5g chất béo bão hòa.



Dùng dầu mè để mát xa chân trước khi đi ngủ

Tất cả mọi đối tượng đều có những thói quen riêng của mình trước khi đi ngủ. Ví dụ như chải răng, rửa mặt, dưỡng da mặt, thế còn mát xa chân trước khi đi ngủ thì sao? Tự mát xa chân là một phần cơ bản của chế độ chăm sóc sức khỏe dưỡng sinh (Ayurvedic), và dầu mè rất có ích cho da của các bạn. chế độ chăm sóc sức khỏe dưỡng sinh là một biện pháp chăm sóc sức khỏe tổn quát được áp dụng tại Ấn Độ không nhiều nhất là từ 5000 5 trước và gần đây đang trở nên sử dụng rộng rãi hơn tại các nước phương Tây. bạn có khả năng dùng một thìa dầu mè, xoa lên vùng ức bàn chân để giúp bạn có 1 giấc ngủ ngon hơn. bạn nhớ sau lúc xoa dầu mè hãy đi một đôi tất mỏng để lớp dầu không bị trôi đi.

Dầu mè rất tốt cho sức khỏe răng miệng

Một vài người thời cổ đại chưa có bàn chải để chải răng nhằm giữ răng sạch và hơi thở thơm mát, vì vậy, họ thường chỉ súc miệng bằng dầu để rửa sạch khoang miệng. Súc miệng bằng dầu mè trong khoảng 10 phút cũng là một phương pháp vệ sinh răng miệng trong chế độ dưỡng sinh. muôn vàn nghiên cứu hiện đại y học đã đã chứng minh, việc này có khả năng làm cho giảm lượng vi khuẩn trong miệng, giúp giữ miệng và lợi của bạn luôn khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét