Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Cách ngăn ngừa giãn tĩnh mạch chi dưới ở người mang thai

Hiểu được thách thức lớn khi mang bầu và những nguy cơ bệnh tình, điển hình là suy giãn tĩnh mạch chi dưới, người mang thai cần lên kế hoạch vận động và nghỉ ngơi một cách phù hợp nhất. Kế hoạch này bao gồm cả chính sách dinh dưỡng và vận động, để tạo liên quan toàn diện, giúp cơ thể dẻo dai và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Đầu tiên, về chế độ vận động, bà bầu cần lưu ý phải tuyệt đối ngăn ngừa đứng quá lâu hay ngồi quá rộng rãi vì đây là những tác nhân hàng đầu gây ra tình trạng suy giãn tĩnh mạch chi dưới. Thay vào đó, chị em hãy vận động chân thường xuyên bằng cách đi bộ nhẹ nhàng, khi ngồi tại chỗ cũng hãy cử động chân bằng các động tác cơ bản như nâng cao chân quá mông rồi hạ xuống. Mặt khác, trong suốt thời kỳ có em bé, người mang thai cần tuyệt đối hạn chế nâng vác vật nặng hay mặc quần áo quá chật để phòng ngừa áp lực lên thành tĩnh mạch. Buổi tối trước khi đi ngủ có thể tự massage cơ thể nhẹ nhàng để máu chảy đều đặn tìm đến cơ quan.
Giãn tĩnh mạch khi mang thai

Điều tiếp theo, về chế độ ăn uống, nên quan tâm đến cung cấp chất xơ để làm thành các tĩnh mạch vững chắc hơn. Có thể dùng rộng rãi trái cây, rau củ quả và uống cung cấp vitamin E trong thời gian mang thai. Chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa táo bón – có nguốn gốc điển hình khiến tĩnh mạch chi dưới bị suy giãn. bên cạnh đó, hãy ăn uống đầy đủ các nhóm chất để cơ thể khỏe mạnh và tăng khả năng chống chịu tác nhân tiêu cực từ môi trường trong cũng như ngoài cơ thể, bên cạnh đó giữ cân nặng ổn định, không để lên cân quá mức và quá đột ngột.

Mong rằng với những thông tin trên, chị em có thể an tâm hơn về cách phòng chống giãn tĩnh mạch chân ở bà bầu. Hãy giữ sức khỏe ổn định và tâm thần thoải mái để có một thai kỳ đầy đủ năng lượng và hạnh phúc bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét