Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Phương pháp chữa trị bệnh táo bón cho trẻ khả năng nhất

Những người mẹ nào đã có con nhỏ chắc hẳn sẽ rất chú tâm tới các phương pháp trị táo bón cho trẻ. Bởi tất cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất dễ mắc táo bón do chế độ ăn lắm chất đạm trong lúc hệ đường ruột còn non yếu, hoặc trẻ bị dị ứng sữa,… Dưới đây là những gợi ý và chia sẻ biện pháp trị bệnh táo bón cho trẻ tại nhà rất khả năng, an toàn. Phụ huynh hãy cùng nhau tìm hiểu để sử dụng tốt nhé.

Chữa táo bón với mật ong

Mật ong không chỉ có công dụng kháng khuẩn mà các nghiên cứu hiện đại mới đây còn cho thấy chất liệu này có khả năng dung nạp nước và chữa rất nhiều quốc gia nên có lợi trong việc điều trị táo bón. Sử dụng mật ong giúp khiến cho khối phân mềm và dễ dàng di chuyển qua hệ tiêu hóa, kích thích nhu động ruột hoạt động dễ dàng hơn. Các cách chữa táo bón bằng mật ong công dụng hoàn hảo được tiến hành như sau:

Ngồi bô quá nhiều dễ gây bệnh Trĩ

Biện pháp chữa trị bệnh táo bón cho trẻ khả năng nhất

– Các bạn có thể dùng mật ong để thụt rửa hậu môn cho bé. Hãy pha mật ong với nước theo tỉ lệ 1:3 (1 mật ong; ba nước), sau đó sử dụng đầu tăm bông mềm nhúng vào dung dịch này rồi nhẹ nhàng đút sâu vào ‘đầu ra’ để thụt cho con. Chỉ 5 phút sau là bé có thể đi tiêu dễ dàng.

– Nấu mật ong với cà rốt cho trẻ ăn: mẹ lấy 50g cà rốt rửa sạch, xay nhỏ, sau đó cho thêm 25ml mật ong và 150 ml nước quấy đều, đun lửa bé. Cho bé ăn ngày hai lần.

– Làm cho nước ép cam mật ong cho trẻ uống: lấy khoảng 2 quả cam cắt thành hạt lựu lớn. Sau đó cho thêm nước cam, mật ong, đá viên vào bình lắc đều tay. Sau đó bạn đổ nước ra ly, rắc 1 tương đối ít vỏ cam thái nhuyễn lên trên, cắm ống hút, trang trí thêm lát cam, sử dụng lạnh.

Biện pháp chữa táo bón cho trẻ bằng ăn giá đỗ

Giá đỗ xanh là thực phẩm đặc biệt có lợi giúp khôi phục hiện tượng táo bón khả năng. Trong giá đỗ có chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. vì thế khi trẻ bị táo bón, phụ huynh nên cho trẻ ăn giá đỗ. Lưu ý lựa chọn loại giá đỗ sạch, không chứa thuốc trừ sâu, chất hóa học. Nên chần qua nước sôi hoặc sắc chín giá đỗ trước khi cho trẻ ăn.



Chữa táo bón cho trẻ bằng rau mồng tơi

Theo kinh nghiệm dân gian sử dụng rau mồng tơi điều trị táo bón cho trẻ rất hiệu nghiệm. Không chỉ chứa lắm chất xơ, vitamin và khoáng chất có tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa mà rau mồng tơi còn là một loại thực phẩm nhuận tràng, kích thích nhu động ruột để đào thải chất cặn bã ra ngoài rất tốt. Mỗi lúc trẻ bị táo bón, các bạn nên cho trẻ ăn rau mồng tơi với biện pháp đun canh hoặc cho bé uống nước rau luộc.

Một biện pháp điều trị táo bón với rau mồng tơi được sử dụng phổ biến trong dân gian rất hiệu nghiệm là lấy ngọn rau mồng tơi làm sạch bằng nước sôi để nguội và tước bỏ mấy cái vỏ ngoài của ngọn mồng tơi rồi ngoáy thụt hậu môn cho trẻ sẽ có hiệu nghiệm ngay. Khi thực hiện các bạn nên nhẹ nhàng.

Các biện pháp hỗ trợ điều trị táo bón cho trẻ

Cùng với việc thực hiện theo các phương pháp điều trị táo bón nêu trên, phụ huynh quan trọng áp dụng các biện pháp bỗ trợ chữa trị bệnh cho trẻ như sau:
– Cho trẻ uống nhiều nước có tác dụng khiến mềm phân và thúc đẩy hệ tiêu hóa dễ dàng hơn. tuy nhiên, các bạn cần chú ý không cho trẻ uống nước ngọt hoặc đồ uống có ga.
– Bổ sung thêm rau quả tươi, món ăn mát trong thực đơn ăn uống hàng ngày cho bé. Ưu tiên các loại thực phẩm như rau dền, mồng tơi, rau đay, chuối, khoai, bưởi, dưa hấu, thanh long…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét