Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Mẹo hay khắc phục nhanh chứng táo bón cho trẻ sơ sinh

Điều trị táo bón cho trẻ tác dụng cần chỉ định chính xác nguyên nhân, từ đó có phương pháp đối phó hợp lý nhất. Ngoài một số cách chữa táo bón cho trẻ như: thay đổi chính sách ăn uống của mẹ và bé (uống nhiều quốc gia, bổ sung thực phẩm giàu chất xơ, có tính nhuận tràng,…), cho bé bú nhiều sữa hơn, đổi sữa hợp lý cho bé nếu uống sữa ngoài, cung cấp men vi sinh,… là cần thiết thì các mẹ cũng có thể sử dụng một số mẹo chữa táo bón cho trẻ nhanh và an toàn sau:

bị táo bón dễ gây bệnh Trĩ


– Dùng cọng rau mồng tơi: Lấy 1 cọng rau mồng tơi tươi đem làm sạch (lưu ý chọn độ dài và cứng vừa phải) rồi tước vỏ ngoáy vào hậu môn trẻ 3-4 cái.

– Sử dụng mật ong: Lấy tăm bông hoặc 1 cọng hành nhỏ và sạch chấm mật ong rồi xoáy vào hậu môn bé sâu khoảng chừng 1 cm và xoa quanh bên ngoài.

– Massage bụng: tương tự biện pháp điều trị táo bón cho đối tượng lớn, các bạn hãy áp dụng thao tác massage bụng nhẹ nhàng theo vòng tròn quanh rốn và quanh bụng theo chiều kim đồng hồ khoảng 10 phút. Thao tác này sẽ hỗ trợ kích thích nhu động ruột, giúp trẻ dễ đi ngoài hơn.

– Sử dụng nước ấm: Tắm cho bé với nước ấm hay sử dụng khăn ướt hoặc khăn xô được thấm ướt với nước ấm rồi để nguội với nhiệt độ phù hợp rồi day trực tiệp vào hậu môn của trẻ từ 30s đến một phút. Đây là cách để khiến cho bé yêu hết khó chịu và đi tiêu dễ dàng hơn bình thường.

Trên đây là một vài gợi ý giúp các mẹ xử lý tác dụng với tình trạng táo bón cho trẻ ngay tại nhà. Nếu như đã thử dùng nhiều cách nhưng hiện tượng đi ngoài của bé vẫn không được cải thiện thì hãy đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế uy tín để tìm cách giải quyết công dụng nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét