Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Chính sách dinh dưỡng dành cho người bệnh trĩ

Chính sách dinh dưỡng cho người bệnh trĩ. Bệnh trĩ là một trong các loại bệnh về hệ tiêu hóa rất phổ biến hiện tại. chính sách ăn uống tác động không nhỏ đến liệu trình tiến triển bệnh, chính sách ăn uống không hợp lý là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Do đó, chính sách dinh dưỡng cho người bệnh trĩ sẽ hỗ trợ rất tốt trong liệu trình chữa trị bệnh.

Sau đây, là chính sách dinh dưỡng cho người bệnh trĩ.

Thực phẩm giàu vitamin

Uống nhiều nước

Uống nhiều quốc gia là việc đầu tiên người bệnh trĩ cần khiến cho, uống nhiều nước sẽ có công dụng làm cho mềm phân. người bệnh có thể uống nước lạnh vào mỗi sáng để thúc đẩy đi tiêu. một ngày bạn nên uống từ 1,5 – 2 lít nước, nên uống nhiều quốc gia trái cây, nước rau quả, súp cua…

Nước trái cây đặc biệt là nước của các loại quả mọng, có màu đậm sẽ giúp ích cho người bị bệnh trĩ. Anh đào, dâu đen và dâu xanh chứa những chất anthocyanin và proanthocyanidin vốn có thể làm giảm đau sưng do bệnh trĩ gây nên bằng phương pháp củng cố hệ thống tĩnh mạch trĩ.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể ăn các loại trái cây sau các bữa ăn mỗi ngày để hỗ trợ trong việc tiêu hóa.

Ẳn rộng rãi đồ ăn chất sắt

Người bệnh trĩ gây mất máu mãn tính nên người bị bệnh dễ bị thiếu máu, do đó người bệnh nhân trĩ cần bổ sung thêm đồ ăn giàu chất sắt như: gan gà, cua hấp, cá ngừ, mận, mơ khô, nho khô….

Các loại dầu

Người bị bệnh trĩ cần áp dụng các loại dầu như dầu ô liu, dầu lanh và giấm táo trong các bữa ăn. Sau các bữa ăn các bạn cũng nên uống bổ sung dầu cá, đây là một trong những loại dầu thiết yêu nhất cần dùng luôn luôn.
Ngoài ra, các bạn nên tránh ăn các loại thức căn có vị cay, nóng như ớt, hồ tiêu, hành…các loại thực phẩm này dễ gây kích ứng niêm mạc dạ dày, ruột và thường tạo cảm giác nặng nề khi phân đi qua hậu môn. bệnh nhân trĩ cũng không nên sử dụng các đồ ăn chứa chất cafein, cà phê, rượu bia.

tác dụng của cao hạt dẻ ngựa đối với bệnh trĩ

Ẳn thức ăn nhiều chất xơ

Các loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ sẽ giúp trữ nước đáng kể trong ruột, khiến phân dễ bở ra nên dễ dàng lúc di chuyển. do vậy những người bị bệnh trĩ cần bổ sung thức ăn có nhiều chất xơ vào các bữa ăn của mình.

Thức ăn có rộng rãi chất xơ như đậu phụ, ngũ cốc xay, cà rốt, chuối măng, quả mơ, súp lơ, cam, quýt, dâu tây…

Bổ sung món ăn giúp nhuận tràng

Các loại rau có đặc tính nhuận tràng tốt như nước khoai lang, rau mùng tơi, rau đay, rau diếp cá, rau dền… các bạn có thể dùng những loại rau này sắc canh ăn hàng ngày sẽ rất tốt cho người bệnh trĩ.

Bạn cũng có thể ăn thêm các loại trái cây giúp nhuận tràng tốt như chuối, sau mỗi bữa ăn bạn nên sử dụng 1 quả chuối, hoặc ăn ít dưa hấu.

Khoai lang cũng có tác dụng nhuận tràng tốt, nên các bạn cũng có thể ăn thêm khoai lang vào các bữa ăn phụ.
Một số đồ ăn giàu magie: cá bơn, quả hạnh sấy khô, hạt điều sấy khô, đậu nành, rau chân vịt, bột yến mạch, bơ lạc, quả bơ, nho khô không hạt… cũng có khả năng bỗ trợ trị bệnh trĩ khả năng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét