Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Ớt giúp trị suy giãn tĩnh mạch chi dưới hiệu quả

Suy giãn tĩnh mạch chi dưới là căn bệnh mãn tính xảy ra ở cả nam và nữ. Theo thống kê của các nghiên cứu hiện đại dịch tễ học trên thế giới công nhận có khoảng 30-40% người trưởng thành mắc căn bệnh này. Ở nước ta, có đến 70% đối tượng mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch không biết mình bị bệnh.

Nếu không được phát hiện sớm, bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới rất khó chữa khỏi triệt để lúc bị biến chứng. Việc điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch thường kéo dài, cộng với liệu trình sử dụng thuốc tây nhiều khiến sức khỏe người bệnh bị ảnh hưởng. Vì thế, chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới bằng những bài thuốc nam có tại nhà là lựa chọn của nhiều đối tượng.



Giúp máu chảy đều bằng ớt sừng

Theo y học cổ truyền, ớt có hương vị cay, nóng, có hiệu quả khoan trung, tán hàn, kiện tỳ, tiêu thực, chỉ thống (giảm đau). Chất Capsaicin gây giãn mạch, tăng lưu mức độ máu cục bộ, khiến tan máu bầm, hết đau. Chất capsaicin trong ớt là hoạt chất gây đỏ và nóng, chỉ có khi quả ớt 9, chiếm tỷ lệ từ 0,01-0,1%.

Người mắc giãn tĩnh mạch chỉ cần pha một muỗng nhỏ bột ớt sừng đỏ vào một ly nước nóng, rồi khuấy đều và uống là được. Người bệnh nên uống hỗn hợp này ngày ba lần và uống liên tục trong khoảng 2 tháng để đạt được tác dụng chữa bệnh tốt nhất.

Ớt tuy có lắm tác dụng nhưng chỉ nên sử dụng với 1 chỉ số vừa đủ tránh có hại cho sức khỏe. Những chất cay trong ớt sẽ kích thích niêm mạc dạ dày, gây đau bụng, đi cầu và lưu thông máu nếu mắc trĩ. Người bị viêm họng mãn tính, viêm loét dạ dày, người mắc bệnh trĩ hạn chế ăn ớt, hoặc ăn hạn chế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét