Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Hệ lụy từ những chứng đau mãn tính gây ra

Hàng triệu bệnh nhân trên thế giới hiện đang phải đối mặt với những triệu chứng đau mãn tính. Dưới đây là 1 số rủi ro và biến chứng của đau mạn tính bạn cần biết để khắc phục.

Cam chịu bị đau

Trong một cuộc khảo cứu gần đây của Hiệp hội Osteopathic (Mỹ), gần 1 nửa số người xem việc bị đau như một phần của cuộc sống. Khoảng 40% số đối tượng nghĩ suy triệu chứng đau là tất yếu trong liệu trình lão hóa theo tuổi tác. Lắm người bị đau nhưng vẫn trì hoãn việc điều trị hoặc đi gặp y sĩ ngay cả lúc họ đang sống ở một xã hội có nền y khoa tiên tiến với nhiều kỹ thuật điều trị giúp bớt đau đớn. Căn dặn là nên thăm khám thầy thuốc để có chất lượng sống tốt hơn.



Phụ thuộc vào thuốc khỏi đau

Thuốc khỏi đau được coi là công cụ hết sức có giá trị trong cuộc chiến chống trọi cơn đau mạn tính. Nhưng một số loại lại có thành phần gây nghiện dẫn đến phụ thuộc về thể chất và tâm lý. Phụ thuộc cơ năng có nghĩa rằng cơ thể bạn cần thuốc để ổn định và giảm dấu hiệu. Mặt khác, phụ thuộc tâm lý sẽ xảy ra khi bạn vẫn muốn nhu cầu về thuốc dù cần thiết hay không, các bạn luôn mặc định cần nó để giảm đau. Trong cả hai trường hợp, y sĩ có thể giúp bạn cắt giảm và điều chỉnh.

Tác dụng phụ của thuốc

Khi sử dụng thuốc giảm đau, bệnh nhân có khả năng bị rủi ro do tác dụng không muốn tác dụng phụ không mong muốn của thuốc. Aspirin và các thuốc chống viêm không steroid (còn gọi là NSAID) có năng lực gây kích ứng dạ dày của bạn. Acetaminophen (tylenol) có thể gây tổn hại gan, đặc biệt khi phối hợp với rượu. Các dòng thuốc gây nghiện có khả năng gây táo bón. Hãy hiểu biết những điểm không tốt của mỗi loại thuốc, xem kĩ các dấu hiệu cảnh báo và các bước các bạn có khả năng làm để ngăn ngừa chúng. Ví dụ, ăn nhiều trái cây và rau có thể khiến giảm táo bón ở những người dùng thuốc khỏi đau có tính gây nghiện.



Cơn đau thường làm cho bệnh trầm cảm nặng hơn.

Trầm cảm, ưu phiền

Đau mạn tính và trầm cảm có 1 mối quan hệ gắn bó. Cơn đau thường làm cho bệnh trầm cảm nặng hơn, thậm chí còn gia tăng nguy cơ tự tử. Phục hồi cả hai vấn đề này cần có thời gian. một số loại thuốc có tác dụng cho cả hai điều này cùng lúc nên nhất thiết các bạn phải theo cho rằng y sĩ.

Ngoài ra, việc co mình lại và nghĩ rằng mọi người xoay quanh không thật sự hiểu những gì bạn đang trải qua làm cho các bạn bị cô lập với xã hội đồng hành có khả năng dẫn đến trầm cảm. Hãy giữ thái độ cởi mở trong giao tiếp với bạn bè, gia đình, đối tượng dân trong cộng đồng và bổ sung dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Kết nối với một số người có bệnh tương tự mình để tìm sự đồng cảm, chia sẻ và hỗ trợ lúc cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét