Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Ăn ngọt nhiều có bị tiểu đường không?

Ăn quá nhiều chất béo và đồ ăn ngọt là nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường. Thế nhưng nhiều người vẫn không biết ăn ngọt nhiều có bị tiểu đường không.

Ăn mía nhiều có bị tiểu đường không?
Đường và mía ngọt

Để biết được ăn ngọt nhiều có bị tiểu đường không, cần phải chỉ ra các tác nhân gây ra tiểu đường. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường như chế độ ăn uống, chế độ làm việc nghỉ ngơi không hợp lý, ít vận động thể dục thể thao… Trong chế độ ăn uống, thường xuyên ăn các đồ ăn ngọt cũng rất dễ gây tăng đường huyết. Không ít gia đình đã có 2 đến 3 người mắc bệnh tiểu đường. Không tính đến yếu tố di truyền, việc có thói quen ăn nhiều đồ ngọt là tác nhân gây ra bệnh tiểu đường ở cả người già và người trung tuổi. Điều đáng nói là hiện nay giới trẻ mắc tiểu đường đang có xu hướng tăng lên.
Mặc dù chất ngọt trong đường ăn, các loại bánh kẹo, nước uống giải khát, mật… đây đều là những gia vị cần thiết trong nhiều thực đơn ăn uống. Chúng không ảnh hưởng đến sức khỏe nếu chúng ta ăn uống điều độ. Tuy nhiên, khi sử dụng quá nhiều, chúng lại dẫn đến hệ quả tăng đường huyết, gia tăng khả năng mắc tiểu đường.

Thuốc trị tiểu đường hiệu quả nhất
Thực phẩm giúp giảm đường huyết

Vậy ăn nhiều đồ ngọt có bị tiểu đường không? Tất nhiên một lượng lớn đường trong đồ ăn ngọt là không tốt rồi. Để đảm bảo sức khỏe, tránh mắc tiểu đường, bạn nên hạn chế ăn nhiều đồ ngọt. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các loại rau quả có hàm lượng đường thấp, lại nhiều vitamin như thăng long, đào, kiwi, bưởi hồng, mướp đắng, cải trắng… Chúc bạn khỏe và thành công!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét