Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Những ai có thể bị bệnh suy giãn tĩnh mạch

Nghề nghiệp là nhân tố chính gây ra bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới. Những nghề phải đứng lâu, ngồi lâu suốt cả ngày, ít vận động bắp chân, hoặc vận động quá mức đều gây ra Suy tĩnh mạch.

1. Công nhân đứng ca

Hình ảnh tuyệt vời nhất là vào mỗi cuối ca, một người ngồi để một người khác dùng hết sức mình để kéo đôi giày cao su bảo hộ công tích khỏi chân của bạn mình. Sáng thì tự mang vô được, nhưng chiều thì chẳng thể tự túa ra được. Đó là bởi xưng chân về chiều bởi vì đứng lâu.

2. Bác sĩ phẫu thuật

Mỗi ngày phải đứng mổ liên tục vài tiếng đồng hồ cho một ca mổ là bình thường. Nếu phải mổ vài ca một ngày, bác sĩ sẽ phải đứng 6-10 giờ. Nếu gặp gỡ ca khó, cấp cứu nặng… có thể phải đứng lâu 6 giờ liền là điều chung ở các phòng mổ trong bệnh viện.


triệu chứng suy giãn tĩnh mạch chân


3. Thầy giáo

Đứng giảng nhiều giờ mỗi ngày không phải là công việc nhẹ nhõm. Trong khi giảng, cố gắng tự tạo cho mình cơ hội đi đứng trong lớp học để tăng vận động bắp chân. tuy nhưng, cho dù vậy, cũng cần vận động thêm khi về nhà.

4. Người làm ở văn phòng

Ngồi suốt ngày bên máy vi tính là hình ảnh thường có của nhân viên văn phòng. Từ giám đốc, đến trưởng phòng và người làm ở văn phòng đều có nguy cơ suy giãn tĩnh mạch vì thuộc tính công việc gây ra.

5. Người đứng bán thuốc, bán hàng…

Nhân viên bán hàng, bán thuốc… cũng ít đi đứng nên cũng là đối tượng dễ bị suy tĩnh mạch. Tùy theo thuộc tính công việc, bận nên đi lại nhiều nhất có thể hoặc tập vận động tại chỗ mỗi khi vắng khách. Bạn nên tranh thủ ngồi nhiều hơn đứng, bởi đứng dễ bị suy tĩnh mạch hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét