Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Có 2 triệu chứng thường thấy khi mắc bệnh trĩ

Chảy máu:

- Chảy máu: là triệu chứng bệnh trĩ do suy giãn tĩnh mạch ở búi trĩ có sớm nhất và thường có nhất. Đây là một trong những lý vì đưa người bị bệnh đến khám. Ban đầu chảy máu rất bí mật, tình cờ người bệnh phát hiện khi nhìn vào giấy vệ sinh sau khi đi đại tiện hoặc nhìn vào phân thấy vài tia máu bé dính vào thỏi phân rắn. Về sau mỗi khi đi cầu phải rặn nhiều bởi táo bón thì máu chảy thành giọt hay thành tia. Muộn hơn nữa cứ mỗi lần đi đi ngoài, mỗi lần đi đứng nhiều, mỗi lần ngồi chồm hổm máu lại chảy, có khi máu chảy rất nhiều bắt bệnh nhân phải vào cấp cứu. thỉnh thoảng máu từ búi trĩ chảy ra đọng lại trong lòng trực tràng rồi sau đó mới đi đại tiện ra nhiều máu cục.


Trị nội


Sa búi trĩ:

- Sa búi trĩ: Thường xảy ra muộn hơn sau một thời kì đi ngoài có chảy máu, thuở đầu sau mỗi khi đi ngoài thấy có khối bé lồi ra ở lỗ lỗ đít, sau đó khối đó tự tụt vào được. Càng về sau khối lồi ra đó béo lên dần và không tự tụt vào sau khi đi đi ngoài nữa nhưng phải sử dụng tay ấn vào. sau cùng khối sa đó thường xuyên nằm ngoài lỗ đít.

- Ngoài 2 triệu chứng chính trên, người bị bệnh trĩ có thể có kèm theo các triệu chứng khác như đau khi đi đi ngoài, ngứa quanh lỗ lỗ đít. thông thường trĩ không gây đau, dấu hiệu đau xảy ra khi có di chứng như tắc mạch, sa trĩ nghẹt hay bởi vì các bệnh khác ở vùng hậu môn như nứt lỗ đít, áp xe cạnh hậu môn… triệu chứng ngứa xảy ra bởi vì búi trĩ sa ra ngoài và tiết dịch gây viêm da loanh quanh lỗ đít khiến cho bệnh nhân cảm nhận hậu môn lúc nào cũng có cảm giác ướt và ngứa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét