Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Hỏi đáp bệnh suy giãn tĩnh mạch

Chào bác sĩ. Em năm nay 30 tuổi là nữ. Hơn 1 tháng nay chân em có nổi gân xanh. Đỏ rất nhiều ở khoẻo chân, cổ chân và đùi. Và em hay bị đau nhức mỏi cảm giác nặng ở chân. Nếu em bị va chạm nhẹ cũng dễ bị bầm tím. Công việc của em đòi hỏi đứng và đi rất nhiều. Em có đi siêu thanh huyết mạch ở 2 bệnh viên kết quả đều bình thường không có dấu hiệu giãn tĩnh mạch. Em có mang vớ y học gần được một tuần cảm thấy đỡ mỏi và nhức chân hơn nhiều. nhưng mà những vết gân đỏ và xanh vẫn nổi lan rộng nhìn rất mất thẩm mỹ. thầy thuốc cho em hỏi có phải em bị suy giãn tĩnh mạch không ạ? Và nếu em tiếp tục mang vớ thì có kết quả gì không. Em phải làm sao để gân xanh đỏ không nổi nữa. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Cấp độ 2 suy giãn tĩnh mạch chân

Chào em!

Căn cứ vào các triệu chứng kể trên thì có thể bạn đã mắc giãn tĩnh mạch chân "triệu chứng giãn tĩnh mạch chân". Giãn tĩnh mạch chân không nguy hại tới tính mạng, chỉ gây khó tính, đớn đau và mất thẩm mỹ, ùm tắt sinh hoạt. mặc khác di chứng của bệnh này là sự hình thành các cục máu đông trong lòng tĩnh mạch, các cục máu này có thể gây tắc huyết mạch tại chỗ hoặc di chuyển theo dòng máu và gây tắc mạch chỗ khác, trong đó nguy hiểm nhất là tắc mạch phổi, có thể dẫn tới suy hô hấp và tử chiến. Hệ thống tĩnh mạch giãn lớn dần đến một lúc nào đó sẽ bị tan vỡ khi chấn thương hay va chạm nhẹ, gây xuất huyết, bầm máu. Sự rối loạn biến dưỡng da ở cẳng chân lâu ngày sẽ dẫn tới chàm, tăng dung nhan tố da và loét chân bởi vì tắt nghẽn. tình trạng loét chân do tĩnh mạch là một biến chứng rất khó chữa trị.

Với hiện tượng hiện tại tốt nhất bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa tim mạch ở các trung tâm y tế lớn để bác sĩ thăm khám, xác định tình trạng bệnh và có chỉ định chữa trị cu li hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét