Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Bị giãn tĩnh mạch phải làm sao?


Mọi người đều có nguy cơ bị giãn tĩnh mạch nên việc tìm hiểu khi bị giãn tĩnh mạch phải làm sao là rất cần thiết.

suy giãn tĩnh mạch chân
Bệnh suy giãn tĩnh mạch

Bệnh giãn tĩnh mạch là biến chứng của suy van tĩnh mạch, tĩnh mạch yếu và dãn rộng ra. Giãn tĩnh mạch thường gặp nhất là giãn tĩnh mạch chân hay còn gọi là giãn tĩnh mạch chi dưới. Bằng mắt thường chúng ta cũng có thể thấy tĩnh mạch nổi trên bề mặt ra ngoằn nghèo, tím xanh; tình trạng nặng hơn gây lở loét, viêm nhiễm. Người bệnh có cảm giác nặng chân, tê bì, đau nhức, sinh hoạt làm việc khó khăn.

Vậy khi bị giãn tĩnh mạch phải làm sao? Trước tiên bạn cần đến bệnh viện khám và nhận tư vấn của bác sĩ. Lời khuyên cho các bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch chi dưới là khi ngủ nên gác chân cao, hạn chế làm việc đứng lâu. Đi bộ thể dục thường xuyên cũng rất tốt. Bệnh nhân cũng phải đi kiểm tra định kì để theo dõi tiến triển và thay đổi cách thức chữa bệnh nếu cần thiết.

Ceteco Tri-Giatimac hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch chân và trĩ
Thực phẩm hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch


Ai cũng có nguy cơ mắc giãn tĩnh mạch, tuy nhiên người già, người lao động phải đứng lâu, người béo phì… có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Phụ nữ mang thai do sự thay đổi nội tiết tố cũng dễ làm suy thành tĩnh mạch, dễ hình thành máu đông gây tắc nghẽn tĩnh mạch. Mặc dù không ảnh hưởng ngay đến sức khỏe người bệnh nhưng theo thời gian, suy giãn tĩnh mạch cũng gây ra nhiều biến chứng.

Trên đây là một vài thông tin hữu ích giúp bạn giải đáp thắc mắc bị giãn tĩnh mạch phải làm sao. Hãy đi kiểm tra ngay nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu bất thường trong cơ thể nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét